ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 30' 30.3718"
13.5084366
ลองจิจูด (แวง) : E 101° 2' 22.4117"
101.0395588
เลขที่ : 149268
โรงเรียนวัดบางผึ้ง
เสนอโดย napaporn วันที่ 6 สิงหาคม 2555
อนุมัติโดย ฉะเชิงเทรา วันที่ 30 สิงหาคม 2555
จังหวัด : ฉะเชิงเทรา
0 337
รายละเอียด

โรงเรียนวัดบางผึ้ง ตั้งอยู่ หมู่ที่ ๑ ตำบลบางผึ้ง อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา อาศัยที่ดินของวัดบางผึ้ง ปลูกสร้างอาคาร โรงเรียนวัดบางผึ้ง ก่อตั้งเมื่อวันที่ ๒๑ มิถุนายน พ.ศ. ๒๔๖๕ โดยขุนพิทักษ์สิงขรภูมิ นายอำเภอบางปะกง เป็นประธาน ร่วมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน โดยมีเจ้าอาวาสวัดบางผึ้ง เป็นผู้อุปการะ อาศัยศาลาการเปรียญของวัดบางผึ้ง เป็นสถานที่ศึกษาเล่าเรียน มีนักเรียน ๘๐ คน โดยนายผาด พูลพิพัฒน์ เป็นครูใหญ่ นายเอ๋ง พุ่มพอง เป็นครูผู้สอน

ต่อมาในปี พ.ศ.๒๔๘๗ ศาลาการเปรียญ ซึ่งอาศัยเป็นที่ศึกษาเล่าเรียนชำรุด พระครูปัญญาสารนิเทศ เจ้าอาวาสวัดบางผึ้ง ร่วมด้วย คณะครูกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชน ร่วมกันสละทรัพย์และสิ่งของ ปลูกสร้างอาคารเรียนชั่วคราว หลังคามุุง ไม่มีฝา เรียนอยู่กับพื้นดิน และเมื่อปี พ.ศ.๒๕๒๗ ได้งบประมาณจาก สปจ.ฉะเชิงเทรา สร้างอาคารเอเนกประสงค์ แบบ สปช.๐๒/๒๕๒๖ งบประมาณ ๑๘๐,๐๐๐ บาท ต่อมาในปีงประมาณ ๒๕๓๖ ได้รับอนุมัติเปิดสอนชั้นเด็กเล็ก ปีงบประมาณ ๒๕๓๗ ได้งบประมาณจาก สปช.สร้างอาคารเรียนแบบ ๑๐๕/๒๗ จำนวน ๑ หลัง ๒ ชั้น ๘ ห้องเรียน เป็นเงิน ๑,๙๑๐,๕๐๐ บาท

ปัจจุบัน โรงเรียนวัดบางผึ้ง เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ๑ ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ มีอาคารเรียนที่ปัจจุบัน จำนวน ๒ หลัง มีครูผู้สอน จำนวน ๔ คน มี นางภัสสพสุ คำมิตร เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนมีการส่งเสริมให้เด็กอบรมจริยธรรม เข้าค่ายธรรมะ เป็นศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรมในสถานศึกษา

สถานที่ตั้ง
บ้านแม่น้ำ
หมู่ที่/หมู่บ้าน
ตำบล บางผึ้ง อำเภอ บางปะกง จังหวัด ฉะเชิงเทรา
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
(บุคคล/หน่วยงาน/หนังสือ/เอกสาร)
บุคคลอ้างอิง นางภัสส์พสุ คำมิตร
ชื่อที่ทำงาน โรงเรียนวัดบางผึ้ง
หมู่ที่/หมู่บ้าน
ตำบล บางผึ้ง อำเภอ บางปะกง จังหวัด ฉะเชิงเทรา รหัสไปรษณีย์ 24130
โทรศัพท์ ๐๘๓-๑๑๖๓๙๑๖
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่