ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 45' 8.086"
13.7522461
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 29' 53.3695"
100.4981582
เลขที่ : 167539
บัณฑิต อึ้งรังษี
เสนอโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 8 พฤศจิกายน 2555
อนุมัติโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 9 พฤศจิกายน 2555
จังหวัด : กรุงเทพมหานคร
1 2446
รายละเอียด

เกิดเมื่อวันที่7ธันวาคม พ..2513อายุ42ปี จบการศึกษาขั้นพื้นฐานจากโรงเรียนอัสสัมชัญอัสสัมชัญพาณิชย์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ(ABAC)จบการศึกษาระดับปริญญาตรีสองสาขาคือด้านดนตรีและบริหารธุรกิจที่ประเทศออสเตรเลียจบการศึกษาระดับปริญญาโทเอกการอำนวยเพลงที่University of Michiganประเทศสหรัฐอเมริกาและได้ศึกษาเพิ่มเติมในประเทศอิตาลีออสเตรียรัสเซียเยอรมนีและฟินแลนด์ในปีพ.. 2541เขาเป็นหนึ่งในวาทยกรรุ่นใหม่คนจากทั่วโลกที่ได้รับเชิญไปศึกษาที่Carnegie Hallในมหานครนิวยอร์กซึ่งเป็นเหตุให้เขาได้รับทุนLeonard Bernstein Fellowshipไปศึกษาต่อกับSeiji Ozawaที่Tanglewood Music Centerโดยระหว่างเรียนก็ได้ทำงานดนตรีในฐานะวาทยกรสมัครเล่นมาโดยตลอด

บัณฑิต อึ้งรังสี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับจากนานาประเทศว่าเป็นวาทยกรรุ่นใหม่ที่สำคัญคนหนึ่งของโลกจากการที่เขาได้รับรางวัลการแข่งขันวาทยกรระดับนานาชาติหลายรางวัลเช่นในปี.. 2540ที่ประเทศฝรั่งเศส( Besancon Competition ),ในปีพ.. 2542ได้รับรางวัลชนะเลิศที่ประเทศโปรตุเกส,..๒๕๔๕ ที่ประเทศฮังการีและล่าสุดในปี2545เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันMaazel-Vilar International Conducting Competitionซึ่งเป็นการแข่งขันวาทยกรที่สำคัญที่สุดในโลก ณ คาร์เนกี้ฮอลล์(Carnegie Hall )มหานครนิวยอร์คประเทศสหรัฐอเมริกา(มีผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด362คนจากทั่วโลก)โดยมีคณะกรรมการที่มีชื่อเสียงระดับโลกร่วมตัดสิน

คุณบัณฑิตได้รับเชิญไปอำนวยเพลงให้กับวงออร์เคสตร้าและโรงอุปรากร(Opera House)ที่สำคัญต่างๆทั่วโลกรวมแล้วมากกว่า400คอนเสิร์ต อย่างเช่นวงNew York Philharmonic Orchestra, Los Angeles Philharmonic Orchestra, Orchestra of Rome and Lazioและอีกมากมาย นอกจากนี้ได้เคยทำงานร่วมกับศิลปินชั้นนำของโลกเช่นMaxim Vengerov, Paula Robison, Christopher Parkeningฯลฯ

ในประเทศไทยคุณบัณฑิตได้รับได้รับรางวัลและได้รับเกียรติให้เป็นวาทยากรในโอกาสสำคัญ ดังนี้

..2548ได้รับรางวัลศิลปาธร.. 2549ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตวัฒนธรรมแห่งประเทศไทยจากกระทรวงวัฒนธรรม.. 2552ได้รับเกียรติเป็นวาทยกรคุมนักดนตรีและนักร้องชาวไทยและต่างประเทศกว่า200ชีวิตในงานคอนเสิร์ตหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคมในวันที่5ธันวาคม.. 2554ได้รับเกียรติให้เป็นวาทยกรในมิวสิกวิดีโอประวัติศาสตร์เราจะครองแผ่นดินโดยธรรมอำนวยเพลงนักดนตรีและนักร้องนับพันคน

คุณบัณฑิตยังมีผลงานการบันทึกแผ่นเสียง 2 อัลบั้มคือMozart in Loveที่ร่วมบันทึกกับวงCharleston Symphony OrchestraในประเทศสหรัฐอเมริกาและElgar Violin Concertoให้กับSony/BMG Londonนอกจากนี้ยังมีผลงานด้านงานเขียนซึ่งได้รับการแปลและตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย

คุณบัณฑิตได้แต่งงานกับแมรี่เจนโจนส์นักร้องเพลงแจ๊ส/ป๊อปชาวอเมริกันและมีบุตรธิดาด้วยกันสี่คน ปัจจุบันบัณฑิตยังคงทำงานดนตรีที่เขารัก โดยแบ่งเวลาให้กับการเดินทางไปกำกับวงออร์เคสตร้าทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยเองคุณบัณฑิตก็ยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะช่วยพัฒนาคนไทยรุ่นใหม่ด้วยการถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เป็นหนังสือรวมถึงการรับเชิญไปบรรยายพิเศษให้องค์กรต่างๆมากมาย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลงานคอนเสิร์ตและการบรรยายสัมมนาของคุณบัณฑิต อึ้งรังสีได้ที่www.Bundit.org

หมวดหมู่
ศิลปิน
สถานที่ตั้ง
จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่