ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 44' 39.1956"
13.744221
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 29' 38.9076"
100.494141
เลขที่ : 167831
มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้
เสนอโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 11 พฤศจิกายน 2555
อนุมัติโดย ศูนย์ข้อมูลกลาง วันที่ 22 พฤศจิกายน 2555
จังหวัด : กรุงเทพมหานคร
0 1754
รายละเอียด

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ เป็นพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งแรกที่เน้นการสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ในการชมพิพิธภัณฑ์ ยกระดับมาตรฐานการจัดการเรียนรู้แบบใหม่ให้กับประชาชน โดยมีเอกลักษณ์ ที่เน้นการจัดนิทรรศการที่จุดประกายความอยากรู้ เกิดการตั้งคำถาม เน้นปฏิสัมพันธ์ระหว่างนิทรรศการและผู้ชม สามารถจับได้ เล่นได้ และใช้เทคนิคการเล่าเรื่องโดยใช้ตัวละครพูดถึงเนื้อหานับแต่อดีตถึงปัจจุบันของผู้คนและดินแดนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้มีเนื้อทีประมาณ 7 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่กระทรวงพาณิชย์เดิม ภายในประด้วยอาคารหลัก 3 อาคาร ได้แก่

อาคารนิทรรศการถาวร หรืออาคารพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้ ตัวอาคารสร้างในสมัยรัชการที่ ๖ มีรูปแบบนีโอคลาสสิค ใช้สำหรับจัดแสดงนิทรรศการถาวรเรื่อง “เรียงความประเทศไทย” ซึ่งประกอบด้วยห้องต่างๆ 17 ห้อง แต่ละห้องจะแสดงเรื่องราวต่างๆ ตั้งแต่วิวัฒนาการสังคมก่อนจะมาเป็นบรรพบุรุษชาวสุวรรณภูมิ สู่สยามประเทศ ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ถึงกรุงเทพฯ และประเทศไทยในปัจจุบัน ด้วยการนำเสนอโดยใช้เทคนิคที่หลากหลาย

อาคารนิทรรศการชั่วคราวและกิจกรรมพิเศษ เป็นพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการหมุนเวียนซึ่งจะมีการปรับเปลี่ยนหัวข้อการจัดแสดงให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจ สนุกไปกับการเรียนรู้ประเด็นใหม่ๆ ทางประวัติศาสตร์ ชาติพันธุ์ และภูมิปัญญา

อาคารสำนักงานพิพิธภัณฑ์ ประกอบด้วยพื้นที่สนับสนุนการเรียนรู้อีกมากมาย อาทิ คลังความรู้ ห้องประชุม ห้องฉายภาพยนตร์ และห้องกิจกรรมสำหรับเด็ก รวมถึงการรวบรวมผลงานวิจัยต่างๆ และการจัดสัมมนาอย่างต่อเนื่องอีกด้วย

หมวดหมู่
พิพิธภัณฑ์
สถานที่ตั้ง
เลขที่ 4 ถนน สนามไชย
อำเภอ เขตพระนคร จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่