ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 12° 42' 25.7904"
12.7071640000004
ลองจิจูด (แวง) : E 101° 10' 58.9728"
101.183048000003
เลขที่ : 192193
ถนนสายวัฒนธรรม จังหวัดระยอง
เสนอโดย ระยอง วันที่ 24 มกราคม 2560
อนุมัติโดย ระยอง วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565
จังหวัด : ระยอง
0 1106
รายละเอียด

ถนนสายวัฒนธรรม คือเส้นทางที่สะท้อนเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่นออกมาอย่างเป็นรูปธรรมและฉายภาพความเป็นท้องถิ่นได้อย่างชัดเจน เช่นมีอาคาร เก่าแก่อายุนับร้อยปี มีสถาปัตยกรรมที่บ่งบอกถึงความเป็นท้องถิ่น มีตลาดที่ยังเป็นธรรมชาติ ความเป็นท้องถิ่น มีวัดโบราณสถาน ศาสนสถาน มีวิถีชีวิตแบบไทยๆ มีอาชีพ ความรู้ทางเชิงช่าง ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมทางศิลปะ ดนตรี กีฬา และการแสดงพื้นบ้าน

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรมเพื่อจัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรม และส่งเสริมรายได้จากสินค้าทางวัฒนธรรมส่งเสริมให้เกิดพื้นที่หรือเส้นทางวัฒนธรรมที่สะท้อนเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่โดดเด่นออกมาให้เห็ฯอย่างเป็นรูปธรรม มีการพัฒนาเป็นพื้นที่สาธารณะ ให้เด็ก เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสแสดงออกทางศิลปะและวัฒนธรรมอย่างสร้างสรรค์ หรือเป็นพื้นที่ทางวัฒนธรรมเพื่อการเรียนรู้และการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับถนนสายวัฒนธรรม จังหวัดระยอง ได้แก่ ถนนสายวัฒนธรรมยมจินดา อำเภอเมืองระยอง , ถนนสายวัฒนธรรมเดินกินถิ่นพลา อำเภอบ้านฉาง , ถนนสายวัฒนธรรมอาทิตย์ประดิษฐาราม อำเภอบ้านค่าย, ถนนสายวัฒนธรรมสามย่านบ้านเก่า อำเภอแกลง และถนนสายวัฒนธรรมประเเสสร้างสุข อำเภอแกลง

ซึ่งการจัดโครงการถนนสายวัฒนธรรม ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงสัฒนธรรม ได้มีการนำร่องจัดกิจกรรม ณ จังหวัดพังงา จังหวัดสุโขทัย จังหวัดแพร่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จังหวัดตราด จังหวัดระยอง จังหวัดกำแพงเพชร จังหวัดพิจิตร จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดสงขลา และจังหวัดกระบี่ เพื่อเปิดพื้นที่ทางวัฒนธรรม และส่งเสริมรายได้จากสินค้าทางวัฒนธรรม

สถานที่ตั้ง
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง
ตำบล เนินพระ อำเภอ เมืองระยอง จังหวัด ระยอง
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดระยอง
บุคคลอ้างอิง นิศาชล เอียตระกูล อีเมล์ mira-nisa@hotmail.co.th
ถนน สุขุมวิท
ตำบล เนินพระ อำเภอ เมืองระยอง จังหวัด ระยอง
โทรศัพท์ 038694154
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่