ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 31' 57.5969"
13.5326658
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 22' 50.2748"
100.3806319
เลขที่ : 63613
วัดบ้านโคก
เสนอโดย admin group วันที่ 18 พฤษภาคม 2554
อนุมัติโดย สมุทรสาคร วันที่ 12 กันยายน 2555
จังหวัด : สมุทรสาคร
0 308
รายละเอียด

เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2511 ตั้งแต่เป็นสำนักสงฆ์ และได้รับอนุญาตให้สร้างวัดและตั้งเป็นวัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2523 มีผู้คนมาเคารพสักการบูชาอยู่เสมอ ผู้คนในหมู่บ้านนั้นถือว่า หลวงพ่อมีความศักดิ์สิทธิ์

ปรับปรุงข้อมูล ครั้งที่ ๑*

วัดบ้านโคก ตั้งอยู่เลขที่ ๑/๑ หมู่ที่ ๒ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ ๑๔ ไร่ ๑ งาน ๓๐ ตารางวา อาณาเขต ทิศเหนือ จดที่ดินเอกชน ทิศใต้ จดที่เอกชน ทิศตะวันออก จดถนน ทิศตะวันตก จดคลองโคกขามใหม่ อาคารเสนาสนะ ประกอบด้วย อุโบสถ กว้าง ๖.๘๐ เมตร ยาว ๑๕ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๙ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ศาลาการเปรียญ กว้าง ๒๐ เมตร ยาว ๔๐ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๙ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก กุฏิสงฆ์ จำนวน ๗ หลัง เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก นอกจากนี้มีอาคารเสนาสนะ คือ โรงครัว และหอฉัน ปูชนียวัตถุมี พระประธานประจำอุโบสถ ปางมารวิชัยและพระพุทธรูปต่างๆ

วัดบ้านโคก ตั้งเมื่อวันที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๒๓ ผู้ริเริ่มสร้างวัดคือ ครูประยงค์ กุลวิวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านตำบลพันท้ายนรสิงห์ เป็นที่พักสงฆ์มีพระภิกษุสงฆ์มาอยู่จำพรรษาเปลี่ยนไปหลายรูป ถึงประมาณปี พ.ศ.๒๕๒๒ พระจงเขมวโร ได้ดำเนินการขออนุญาตตั้งวัด เป็นวัดที่ถูกต้อง และมีประชาชนได้บริจาคที่ดินเพิ่มเติม และได้บูรณปฏิสังขรณ์ มาจนถึงปัจจุบัน คัมภีร์ ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๓๐ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๒๙ เขตวิสุงคามสีมา กว้าง ๑๐ เมตร ยาว ๑๘ เมตร การบริหารและการปกครอง มีเจ้าอาวาสเท่าที่ทราบนาม คือ รูปที่ ๑ พระอธิการจง เขมวโร พ.ศ. ๒๕๒๓ – ๒๕๓๔ รูปที่ ๒ พระอธิการกำแหง ปริชาโน พ.ศ. ๒๕๓๕ – ๒๕๔๓ รูปที่ ๓ พระอธิการชุมพล พากุโล พ.ศ. ๒๕๑๘ –ปัจจุบัน



คำสำคัญ
วัดบ้านโคก
หมวดหมู่
ศาสนสถาน
สถานที่ตั้ง
วัดบ้านโคก
เลขที่ 1/1 หมู่ที่/หมู่บ้าน 2 ซอย - ถนน -
ตำบล พันท้ายนรสิงห์ อำเภอ เมืองสมุทรสาคร จังหวัด สมุทรสาคร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
*หนังสือประวัติวัดทั่วราชอาณาจักร เล่ม 21
บุคคลอ้างอิง กองพุทธศาสนสถาน กรมการศาสนา
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่