ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 39' 1.7712"
13.6504920
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 19' 31.449"
100.3254025
เลขที่ : 67013
วัดสุวรรณรัตนาราม
เสนอโดย admin group วันที่ 19 พฤษภาคม 2554
อนุมัติโดย สมุทรสาคร วันที่ 12 พฤศจิกายน 2555
จังหวัด : สมุทรสาคร
0 690
รายละเอียด

วัดสุวรรณรัตนาราม เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2505 โดยมี นายผวน อัชชะกำนันตำบลแคราย ได้ขออนุญาตสร้างวัดเมื่อวันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2505 โดยมี นายปลิว-นางชื้น แก้วจิตร พร้อมด้วยบุตรธิดาซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินได้ถวายให้เป็นที่ทำบุญของชาวบ้าน เมื่อประชาชนร่วมกันสร้างวัดแล้วจึงเห็นสมควรที่จะต้องหาพระมาอยู่จำพรรษา เพื่อดูแลรักษาไว้ซึ่งศาสนสมบัติต่อไป

ปรับปรุงข้อมูลครั้งที่ 1*

วัดสุวรรณรัตนาราม ตั้งอยู่เลขที่ ๑๖ หมู่ที่ ๔ ตำบลแคราย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ ๓๔ ไร่ ๒ งาน ๓๒ ตารางวา อาณาเขต ทิศเหนือและทิศใต้ จดที่ดินเอกชน ทิศตะวันออก จดคลองสาธารณประโยชน์ ทิศตะวันตก จดที่เอกชน อาคารเสนาสนะ ประกอบด้วย อุโบสถ กว้าง ๗ เมตร ยาว ๒๒ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๑ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ศาลาการเปรียญ กว้าง ๑๗ เมตร ยาว ๓๖ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๓๘ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก หอสวดมนต์ กว้าง ๗ เมตร ยาว ๓๓ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๕ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก กุฏิสงฆ์ จำนวน ๙ หลัง เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ ๓ หลัง และตึก ๖ หลัง ศาลาอเนกประสงค์ กว้าง ๑๒ เมตร ยาว ๓๖ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๒๐ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ศาลาบำเพ็ญกุศล จำนวน ๓ หลัง สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ปูชนียวัตถุมี พระประธานประจำอุโบสถ ปางมารวิชัย สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๑ พระพุทธรูปปางประทานพร สร้างเมื่อ พ.ศ.๒๕๒๓

วัดสุวรรณรัตนาราม ตั้งเมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม พ.ศ. ๒๕๑๐ ได้ตั้งชื่อวัดตามชื่อสกุลของผู้บริจาคที่ดินให้สร้างวัด คือ แก้วจิตร และเกิดทอง ได้มีการพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองมาโดยตลอดจนถึงปัจจุบัน ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๑๑ เขตวิสุงคามสีมา กว้าง ๓๐ เมตร ยาว ๖๐ เมตร การบริหารและการปกครอง มีเจ้าอาวาสคือ พระวิมล วิมโล พ.ศ. ๒๕๐๗ – ปัจจุบัน การศึกษา มีโรงเรียนพระปริยัติธรรมแผนกธรรม เปิดสอนเมื่อ พ.ศ.๒๕๐๗

หมวดหมู่
ศาสนสถาน
สถานที่ตั้ง
วัดสุวรรณรัตนาราม
เลขที่ 16 หมู่ที่/หมู่บ้าน 4 ถนน เศรษฐกิจ
ตำบล แคราย อำเภอ กระทุ่มแบน จังหวัด สมุทรสาคร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
*หนังสือประวัติวัดทั่วราชอาณาจักร เล่ม 21
บุคคลอ้างอิง กองพุทธศาสนสถาน กรมการศาสนา
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่