ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 13° 36' 32.6815"
13.6090782
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 12' 3.3588"
100.2009330
เลขที่ : 67364
วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง
เสนอโดย admin group วันที่ 19 พฤษภาคม 2554
อนุมัติโดย สมุทรสาคร วันที่ 11 กันยายน 2555
จังหวัด : สมุทรสาคร
0 562
รายละเอียด

วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง สร้างขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2477 โดยมีนายแช่ม- นางหวาน สู่พิทักษ์ และคณะเป็นผู้ริเริ่มสร้างขึ้น มีกุฏิ 2 หลัง และมีพระภิกษุจำพรรษาอยู่ 3 รูป และได้ไปนิมนต์ พระภิกษุสุด สุขปาโล จาดวัดราษฎร์ศรัทธากะยาราม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มาจำพรรษา และได้เป็นเจ้าอาวาสรูปแรกของวัดธัญญารามราษฎร์บำรุงด้วย

ปรับปรุงข้อมูล ครั้งที่ ๑*

วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง ตั้งอยู่เลขที่ ๕๘ หมู่ที่ ๗ ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ที่ดินตั้งวัดมีเนื้อที่ ๑๓ ไร่ ๖๐ งาน อาณาเขต ทิศเหนือและทิศใต้ จดที่ดินเอกชน ทิศตะวันออก จดคลองระบายน้ำ ดี ๗ ทิศตะวันตก จดที่เอกชน อาคารเสนาสนะ ประกอบด้วย อุโบสถ กว้าง ๘ เมตร ยาว ๒๑ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๔๙๓ เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก หลังคามุงกระเบื้องเกล็ดเล็ก ศาลาการเปรียญ กว้าง ๑๑ เมตร ยาว ๑๗ เมตร สร้างเมื่อ พ.ศ. ๒๔๘๕ เป็นอาคารไม้หอสวดมนต์ กว้าง ๑๑ เมตร ยาว ๑๗ เมตร เป็นอาคารไม้ กุฏิสงฆ์ จำนวน ๖ หลัง เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ศาลาบำเพ็ญกุศล จำนวน ๑ หลัง สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ปูชนียวัตถุมี พระประธานประจำอุโบสถ

วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง ตั้งเมื่อ พ.ศ. ๒๔๗๗ โดยมีนายแช่ม – นางหวาน สู่พิทักษ์และคณะ ได้นิมนต์พระสุด สุขปาโล จากวัดราษฎร์ศรัทธากะยาราม มาเป็นเจ้าอาวาส และพัฒนาวัดมาจนถึงปัจจุบัน ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา เมื่อวันที่ ๑๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๔๙๕ เขตวิสุงคามสีมากว้าง ๔๐ เมตร ยาว ๘๐ เมตร การบริหารและการปกครอง มีเจ้าอาวาสเท่าที่ทราบนาม คือ รูปที่ ๑ พระอธิการสุด สุขปาโล พ.ศ.๒๕๐๕ รูปที่ ๒ พระอธิการงาม ผลปุญโญ พ.ศ. ๒๕๐๕ – ๒๕๒๓ รูปที่ ๓ พระครูสาครวโรทัย พ.ศ. ๒๕๒๓ – ปัจจุบัน

หมวดหมู่
ศาสนสถาน
สถานที่ตั้ง
วัดธัญญารามราษฎร์บำรุง
เลขที่ 58 หมู่ที่/หมู่บ้าน 7 ซอย - ถนน -
ตำบล อำแพง อำเภอ บ้านแพ้ว จังหวัด สมุทรสาคร
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
*หนังสือประวัติวัดทั่วราชอาณาจักร เล่ม 21
บุคคลอ้างอิง กองพุทธศาสนสถาน กรมการศาสนา
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่