ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
ละติจูด (รุ้ง) : N 14° 27' 25.2004"
14.4570001
ลองจิจูด (แวง) : E 100° 27' 41.841"
100.4616225
เลขที่ : 91154
นายพิรญาณ์ น่วมด้วง
เสนอโดย admin group วันที่ 5 มิถุนายน 2554
อนุมัติโดย อ่างทอง วันที่ 15 กรกฎาคม 2559
จังหวัด : อ่างทอง
0 634
รายละเอียด

นายพิรญาณ์ น่วมด้วง

เกิดวันที่ ๒ พฤษภาคม พ.ศ. ๒๕๐๖ ที่อยู่ ๕๙/๕ หมู่ ๒ ตำบลบางเสด็จ อำเภอ ป่าโมก จังหวัดอ่างทอง โทรศัพท์ ๐-๓๕๖๖-๖๒๐๖, ๐-๘๓๖๘-๗๕๔๖

ชีวิตการศึกษาและการทำงาน

นายพิรญาณ์ น่วมด้วง จบการศึกษาสูงสุดระดับ ปริญญาโท (ศษ.ม.) จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ารับราชการครู โรงเรียนบางเสด็จวิทยาคม อำเภอป่าโมก จังหวัด อ่างทอง เมื่อวันที่ ๑ พฤศจิกายน ๒๕๓๑

ตำแหน่งปัจจุบัน

ครูวิทยะฐานะชำนาญการ เป็นผู้มีความสนใจ และศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของท้องถิ่น และประวัติศาสตร์ของจังหวัดอ่างทอง และได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของจังหวัดอ่างทอง เพื่อเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าแก่ผู้สนใจทั่วไป องค์ความรู้ นายพิรญาณ์ น่วมด้วง เป็นผู้มีความรู้ และประสบการณ์ในการสอนนักเรียนให้มีความรู้ มีคุณธรรม ตามจุดประสงค์ของการเรียนรู้ ด้วยการที่มีใจรักด้านศิลปวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ จึงได้ศึกษาหาความรู้จากตำราเอกสาร จากสถานที่จริงและจากบุคคล รวบรวมเป็นองค์ความรู้ทางประวัติศาสตร์ เพื่อเผยแพร่ แก่สาธารณชนจนเป็นที่ยอมรับ และรู้จักในนาม “ครูด้วงบางเสด็จ” ผลงาน จากความรู้ และประสบการณ์ของครูด้วงบางเสด็จ จึงเป็นที่ยอมรับของส่วนราชการ ภาคเอกชนในระดับชุมชน และระดับจังหวัด ได้รับเกียรติเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท้องถิ่นเป็นประจำ และเป็นคณะทำงานจัดทำหนังสือเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของ จังหวัดอ่างทองหลายเล่ม เช่น หนังสือ ๑๐๐ ปี เมืองอ่างทอง หนังสือจิตรกรรมฝาผนังวัดท่าสุทธาวาส หนังสือรอยพระบาทบนแผ่นดินถิ่นอ่างทอง หนังสือวัฒนธรรม พัฒนาการทางประวัติศาสตร์ เอกลักษณ์ และภูมิปัญญา จังหวัดอ่างทอง หนังสือหลังเพลิงพลาญตลาดโบราณศาลเจ้าโรงทอง การถ่ายทอดภูมิปัญญาสู่ชนรุ่นหลัง ครูด้วงบางเสด็จ มีจิตใจที่มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคม ได้อุทิศเวลาแรงกายแรงใจในการถ่ายทอดผลงาน และภูมิปัญญา ให้แก่นักเรียน ผู้สนใจทั่วไป โดยเป็นวิทยากรให้ความรู้ เผยแพร่ความรู้ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือทางวิทยาการ เอกสารสิ่งพิมพ์ และได้รวบรวมภาพบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในจังหวัดอ่างทอง ข้อมูลการเสด็จพระราชดำเนินในพื้นที่ จังหวัด อ่างทอง ถือได้ว่าเป็นศูนย์รวบรวมข้อมูลด้านประวัติศาสตร์ของ จังหวัดอ่างทอง

สถานที่ตั้ง
เลขที่ 59/5 หมู่ที่/หมู่บ้าน 2
ตำบล บางเสด็จ อำเภอ ป่าโมก จังหวัด อ่างทอง
รายละเอียดการเข้าถึงข้อมูล
ชื่อที่ทำงาน สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง
ตำบล บางแก้ว อำเภอ เมืองอ่างทอง จังหวัด อ่างทอง รหัสไปรษณีย์ 14000
โทรศัพท์ 035615914
แสดงความคิดเห็น
โปรด เข้าสู่ระบบ ก่อนทำการแสดงความคิดเห็น

ชื่อผู้ใช้
รหัสผ่าน
ยังไม่มีการแสดงความคิดเห็น
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่