ร่วมแสดงความคิดเห็นกับเรา
ขอขอบคุณสำหรับการเยี่ยมชมเวบไซต์ m-culture.in.th

เราได้จัดทำแบบสำรวจแบบง่ายๆ เพื่อจะ
ได้ทราบถึงสิ่งที่ผู้เยี่ยมชมเวบไซต์เรา
ชอบและให้เราได้เรียนเกี่ยวกับคุณมากขึ้น
 
Latitude : N 12° 4' 4.9361"
12.068037808338314
Longitude : E 99° 52' 6.4408"
99.86845579034089
No. : 163811
โรงเรียนเกี้ยวกวง
Proposed by. pompom Date 10 October 2012
Approved by. ประจวบคีรีขันธ์ Date 4 October 2022
Province : Prachuap Khiri Khan
0 1238
Description

โรงเรียนเกี้ยวกวง เป็นสถานศึกษาเอกชน ได้รับใบอนุญาตจัดตั้งขึ้นครั้งแรกตามเลขที่ใบอนุญาตจัดตั้ง ปข.2/2489 ลว.18 ธ.ค.2489 โรงเรียนดำเนินกิจการในลักษณะของสาธารณะกุศลโดยอาศัยเงินบริจาคมาโดยตลอด ในระหว่างดำเนินงาน โรงเรียนมีการเปลี่ยนแปลงผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการ และบุคลากรอื่นหลายครั้ง จนถึงวันที่ 9 ส.ค.2533 ผู้รับใบอนุญาตเจ้าของที่ดิน และผู้เกี่ยวข้องในขณะนั้นได้ตกลงโอนโรงเรียนให้กับมูลนิธิศึกษาสงเคราะห์เกี้ยวกวง (หลวงพ่อในกุฎิวัดกุยบุรีอุปถัมภ์) โดยมีประธานมูลนิธิฯ นายวิชัย ปลั่งศรีสกุล เป็นผู้รับใบอนุญาต ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.2538 จนถึงปัจจุบัน และเนื่องจากโรงเรียนมีวัตถุประสงค์ในการจัดการศึกษาช่วยรัฐ โดยไม่หวังผลกำไรจึงได้ขออนุญาตเปลี่ยนแปลงประเภทโรงเรียนจากเดิมประเภทสามัญทั่วไป มาเป็นโรงเรียนเอกชนการกุศล ประเภทศึกษาสงเคราะห์ ซึ่งได้รับอนุญาตเมื่อวันที่ 27 พ.ค.2539 จากนั้นรัฐจึงให้การอุดหนุนในรูปของค่าใช้จ่ายรายหัวนักเรียนและงบประมาณอื่นมาโดยตลอด ปัจจุบันตั้งอยู่เลขที่ 788 ม.1 ถนนกุยบุรีสามัคคี ตำบลกุยบุรี อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Category
Cultural Network
Location
โรงเรียนเกี้ยวกวง
No. 788 Moo 1 Road กุยบุรีสามัคคี
Tambon กุยบุรี Amphoe Kui Buri Province Prachuap Khiri Khan
Details of access
โรงเรียนเกี้ยวกวง
Reference นายอรรถพร นาควงศ์วาลย์
Organization โรงเรียนเกี้ยวกวง
No. 788 Moo 1 Road กุยบุรีสามัคคี
Tambon กุยบุรี Amphoe Kui Buri Province Prachuap Khiri Khan ZIP code 77150
Tel. 0-3268-1803
Website https://www.facebook.com/ChiewkuangOfficial/
Comment
Please Login Before comment.

Username
Password
No comment.
ข้อมูลที่แสดงในระบบนี้ จัดเก็บโดยนักวิชาการวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม หากมีข้อเสนอแนะหรือข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อวัฒนธรรมจังหวัด
       ข้อมูลนี้เป็นประโยชน์หรือไม่